[tintuc]Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn máy thổi khí như thế nào phù hợp với hệ thống sử lý nước thải hoặc ao nuôi thủy sản bạn nhất???

Thì đây bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc mà bạn đăng băn khoăn 

1. Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu chức năng của máy thổi khí trong hệ thống .


Một cách tổng quát nhất , có thể nói máy thổi khí là trái tim của hệ thống xử lý nước thải . Nó giúp cung cấp Oxy vào trong bể nước thải giúp cho các vi sinh sống được để phân hủy các chất hữu cơ , giữ cho các tạp chất rắn luôn ở trạng thải lơ lửng chống kết tủa .
Duy trì lượng Oxy trong bể cần thiết trong quá trình Oxy hóa chất hữu cơ tránh các hiện tượng hiếm khí trong bể làm vi sinh chết , thiếu khí dẫn đến phát sinh khí độc trong bể gây ức chế quá trình phát triển của vi sinh vật.
Đối với các hệ thống vận chuyển vật liệu bằng khí nén như hút thổi vật liệu dạng bột như cám , xi măng , bột mì giúp vận chuyển từ nơi này đến nơi khác .
Vì vậy chọn máy thổi khí hcinhs xác vô cùng quan trọng nó giúp đạt được lưu lượng khí mong muốn để cung cấp cho bể và tiết kiệm chi phí đầu tư nhất cũng như tuổi thọ bền bỉ nhât .

2.Cách chọn máy thổi khí:Công ty TNHH DV KT KIM PHÁT là đơn vị chuyên cung cấp máy thổi khí và các thiết bị cung cấp cho hệ thống xử lý nước thải . Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chúng tôi dám chắc sẽ làm hài lòng quý khách về trang thiết bị chất lượng cũng như chế độ bảo hành lâu dài.
Việc thiết kế hệ thống đã có các chuyên gia kỹ thuật tính toán cho bạn . Các thông số này sẽ được cấp cho bạn máy thổi khí dựa trên các thông số đã cho. Mỗi nhà sản xuất máy thổi khí sẽ có một thông số chọn máy khác nhau cho nên bạn cần cân nhắc để chọn nhà cung cấp thiết bị uy tín .

2.1 Lưu lượng khí ( Q ) : chính là thể tích không khí bạn đang cần để cung cấp vào bể.Thể tích này có thể được tính bằng đơn vị m3/p , m3/h , lit/p , lit/h...

2.2 Cột áp ( P ) : là mức chênh lệch áp tại vị trí cần sục khí so với áp suất khí quyển . Cột áp có thể được tính theo công thức thực nghiệm sau :
H=(Hmax + 0.5 ) x 1.12 trong đó : H chính là áp suất cần thiết cho hệ thống của bạn cũng là con số để bạn chọn máy .  Hmax là chiều cao nước tối đa trong bể . 0.5 là hao phí lượng khí trên đường ống dẫn khí .

2.3 Điện áp tại vị trí lắp đặt máy thổi khí (P): thông thường để náy thổi khí hoạt động hiệu quả tuổi thọ cao chúng ta cần 1 nguồn điện 3pha/380V . Nếu trường hợp không có nguộn điện 3pha chỉ có điện 1 pha thì chúng ta sẽ chọn motor cho máy thổi cao hơn 1 bậc .
Vd:
- 3pha: Máy thổi khí KFM model SL050 sẽ chạy động cơ 2.2kW
-1pha :  Máy thổi khí KFM model SL050 sẽ chạy động cơ  3kW ( chọn động cơ cao hơn động cơ dùng điện 3pha )
Để tiết kiệm chi phí cũng như gia tăng tuổi thọ của động cơ nên lắp đặt hệ thống điện 3 pha .Với giá thành động cơ 3pha và động cơ 1 pha chênh lệch 5% chúng ta nên chọn động cơ 3pha nhằm tiết kiệm điện năng cũng như chi phí đầu tư thiết bị được lâu dài.

2.4 Mổi trường lắp đặt máy thổi khí : vị trí lắp đặt có bụi hay không . Độ ẩm cao hay thấp . Có bị ngập nước không . Có bị tác động bởi những hóa chất ăn mòn hoặc nước biển không.
Trong trường hợp máy buộc phải hoạt động ở những nơi có độ ẩm cao , môi trường nước biển làm ảnh hưởng chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu

Liên hệ : 0932.181.198 Mr.Cường - Email : huucuong@kimphatco.com




[/tintuc]